2011-10-19

How to Clean Natural Rubber Foam After flooding

สวัสดีพี่น้องทุกท่านครับ

เนื่องจากขณะที่ผมกำลังเขียนบทความนี้ น้ำกำลังทะลักเข้ากรุงเทพครับ บทความนี้อาจมาเร็วเกินไปสำหรับหลายๆ ท่านที่กำลังประสบปัญหาน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ครับ อย่างไรก็ตามทีมงานของเราก็ขอบกำลังใจผ่านภาพด้านล่างให้ทุกๆ ท่านผ่านสถานการณ์นี้ไปให้ได้ครับ

วันนี้ทีมงานของเราจึงอยากจะแบ่งปันความรู้ที่พวกเรามีเกี่ยวกับการทำความสะอาดผลิตภัณฑ์จากยางพาราหลังสถานการณ์น้ำท่วมครับ



การทำความสะอาดผลิตภัณฑ์จากยางพารา เบื้องต้นสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมครับ
หมอนและผลิตภัณฑ์ที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก แนะนำให้ซักในเครื่องซักผ้าครับ และแนะนำให้เหวี่ยงแห้ง หลังจากนั้นนำออกมาผื่งลม (ขอย้ำนะครับ ควรผึ่งลม ไม่ควรนำไปตากแดด เนื่องจากที่นอนยางพาราจะมีอายุการใช้งานที่สั้นลงหากนำไปตากแดดครับ) ถ้าเป็นไปได้เป่าด้วยพัดลมให้แห้งก่อนที่จะนำกลับมาใช้ 

กรณีที่นอนขนาดเล็ก ที่ไม่สามารถใส่ในเครื่องซักผ้าได้ ให้ใช้แปรงอ่อนๆ ถู ควรใช้สบู่แบบอ่อนๆซักครับ
ให้ระวังการฉีกขาด เนื่องจากฟองยางสามารถดูดน้ำได้ดี ส่งผลให้ที่นอนยางพารามีน้ำหนักมากขึ้น และฉีกขาดได้ง่าย ดังนั้นควร ล้างน้ำหลาย ๆ เที่ยวให้สะอาด พยายามบีบน้ำออกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
ถ้ามีผ้าช่วยซับน้ำออกขณะกดบีบจะดีมากครับ กรณีนี้แนะนำให้โดนแดดอ่อนๆ ครับ เนื่องจากพื้นที่รับน้ำของที่นอนยางพารามีขนาดค่อนข้างใหญ่ อาจใช้เวลานานในการทำให้แห้ง หากเราซักโดยไม่ได้ถอดปลอกออก อาจมีราขึ้นได้บริเวณปลอกครับ ดังนั้น ในกรณีนี้นอกจากผึ่งลมแล้ว แดดอ่อน ๆ ช่วงเช้าอาจจะทำให้ทำให้แห้งเร็วขึ้น ถึงแม้แดดจะทำให้ที่นอนอายุสั้นลง แต่ก็อาจจะลดความเสี่ยงการเกิดเชื้อราบนผ้าหุ้มได้ครับ

ในกรณีที่นอนขนาดใหญ่ สำหรับลูกค้าเอสเค ปาเทกซ์ ให้ติดต่อผ่านเราโดยตรงเลยครับ เราจะพิจรณาและแนะนำเป็นรายๆ เลยครับ หากเกิดความเสียหายจำนวนมาก ทางเราจะช่วยท่านจัดการนำที่นอนของท่าน ส่งให้ทางบริษัทรับไปซัก อบแห้ง ซ่อมแซม และห่อกลับส่งคืนให้ท่านใช้งานได้เหมือนเดิม
(อาจมีค่าใช้จ่ายในการขนส่งเล็กน้อยครับ แต่บริการทั้งหมดหากเกิดการเสียหายจริงๆ ฟรีครับ)

เราจะพยายามแก้ไขปัญหาของท่านในทุก ๆ กรณี  (นี่คืออีกเหตุผลหนี่งที่เราแนะนำให้ซื้อที่นอนกับปาเท็กซ์ครับ)

No comments:

Post a Comment